เที่ยวลาว ตอนที่ 3

ตังค์นิดเดียว ก็เที่ยวได้ >>> เที่ยวลาว ตอนที่ 3 | ม่วนหลาย…เวียงจันทน์

เวียงจันทน์ วันเดียวก็เที่ยวได้ แต่กว่าจะไปถึงนี่สิ หลับไปหลายตื่นก็ยังไม่ถึงเลย

ลาว2

เราเดินทางโดยรถทัวร์จากหลวงพระบางตอน 3 ทุ่ม มาถึงเวียงจันทน์เช้า ด้วยถนนที่เป็นสองเลน และทางไม่ราบเรียบเลยทำให้ใช้เวลานานมาก บนรถไม่มีห้องน้ำ แต่จะแวะพัก 1 ครั้ง แต่ก็เนอะ ถ้ามันปวดสุดๆจนอั้นไม่ไหว เราก็ต้องเข้าห้องน้ำใช่มั้ย เอาแล้วไง เราก็รวบรวมความกล้าไปบอกคนขับให้หยุดข้างทางหน่อย เพราะมันไม่ไหวแล้วค่าา คนขับก็บอกอีกแป๊บๆ เดินไปบอกสองครั้งบอกไม่จอดจะตรงนี้แล้วนะ เค้าเลยจอด เราก็วิ่งเข้าพุ่มเลยค่ะ แต่ขอโทษนะคะ ผู้โดยสารคนอื่น ที่นั่งกันมานิ่งๆ นี่ก็ปวดฉี่เพียบนะคะ เข้าพุ่มกันใหญ่ เราเลย เอ้อ…นี่เราเป็นฮีโร่เลยใช่มั้ย

ลืมบอก ที่นี่ถ้าเค้าแวะให้เข้าห้องน้ำนี่เข้าเลยนะ อย่ารอน้ำบ่อหน้า ถ้าแวะข้างทางนี่คือ เข้าพุ่มอย่างเดียว แต่ไม่ต้องอายค่ะ ทุกคนเค้าก็ทำกัน

ถึงแล้วเวียงจันทน์ เราเข้าไป Check-in เพื่ออาบน้ำ ฝากกระเป๋า อย่ารอช้า ออกสำรวจเวียงจันทน์กันเถอะ

สถานที่ท่องเที่ยวในเวียงจันทน์ เราหาข้อมูลจากเวบต่างๆ แล้วเราก็…ทั้งเดิน ทั้งเหมารถตุ๊กๆ (ไม่แน่ใจที่นี่เรียกว่าอะไร) ราคาก็ตามแต่ตกลง ต่อรองได้ค่ะ ต่อไปเยอะๆนะ เอาแบบหารกันทั้งคันแล้วคิดว่าไม่แพง

545146_10151416883499703_372806851_n

ก็มีไป ประตูชัย เป็นการเลียนแบบ Arc de Triomphe ในปารีส แต่จะใช้ศิลปะสไตล์ลาว ถ้าจะขึ้นไปชมวิวที่ด้านบนของประตูชัย ต้องเสียค่าเข้า 3,000 กีบ

530266_10151416886479703_1121772286_n

536106_10151416883974703_1031631550_n

หอพระแก้ว เดิมเคยเป็นวัด แต่ตอนนี้เป็นพิพิธภัณฑ์และมีร้านขายของที่ระลึก ค่าเข้า 5,000 กีบ และวัดสีสะเกด

406702_10151416874949703_961236410_n

190610_10151416878894703_1636717201_n

270289_10151416879654703_1401531773_n

พระธาตุหลวง มีสถูปขนาดใหญ่สีทอง ถ่ายรูปออกมาสวยมากค่ะ ค่าเข้า 5,000 กีบ

75324_10151416887569703_1959767096_n

ลาว

252194_10151416888114703_102145948_n

เดินเล่นที่ห้าง อีกแป๊บ ก็กลับมาสระผม ที่ร้านทำผม ประมาณว่าต้องมาลอง

530505_10151416882189703_1106636935_n

เก็บของ เหมารถไปส่งตลาดปลอดภาษี เพื่อเดินเล่นก่อนเดินทางข้ามกลับประเทศสยามบ้านเกิด

ทริปนี้ใช้เวลา 7 วัน หมดไป 5,000 บาท เบาๆ ไม่รวมช้อปปิ้ง 🙂

สามารถอ่านใน Pantip ได้ตามลิ้งค์เลยค่ะ

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ

>>> ตังค์นิดเดียว ก็เที่ยวได้ >>> http://on.fb.me/1AulUyy