When in .. Venice

ตังค์นิดเดียว ก็เที่ยวได้ >>> When in .. Venice

เมษายน อากาศที่ร้อนแรงของเมืองไทย ทำให้เราและครอบครัวถึงกับทนไม่ได้ จึงต้องไปคลายร้อนกันที่ยุโรป

เหรอ?? ไม่ใช่ค่ะ ไม่ใช่เหตุผลจริงๆ ซะหน่อย พวกเราไปเยี่ยมน้องเก๊ะ น้องสาวสุดสวยที่ไปเรียนป.โทไกลถึงสวีเดน บางทีก็สงสัย ไปไกลถึงโน่น ใกล้กว่านั้นได้มั้ยเนี่ย พี่เพลีย

พ่อกับแม่คิดถึงน้องมาก ทนไม่ไหวจะไปเยี่ยม แต่จะไปกันสองคนก็กลัวหลง เพราะพูดอังกฤษก็ไม่ค่อยจะได้ สวีดิชนี่ไม่ต้องพูดถึง จึงจำเป็นต้องหอบหิ้วเราไปด้วย แต่บอกกระทันหันใครจะไปเก็บเงินเที่ยวทันล่ะคะ ไหนจะค่าตั๋ว ซึ่งท่านบินตรงเท่านั้น เราจะเอาจากไหน ยังจะค่ากิน ค่าช็อปปิ้งอีก โอ้ย ลูกขอบายค่ะ ตังค์นิดเดียว เที่ยวไม่ได้จริงๆ

“ที่บ้านค่อนข้างสนับสนุนว่าให้เที่ยวนะ เที่ยวตั้งแต่เด็กๆนี่แหละ แก่ๆ ไปเดี่ยวจะเดินไม่ไหว แต่ต้องเก็บเงินเที่ยวเอง ตอนยังเรียนพ่อบอก เก็บได้แค่ไหนพ่อออกให้อีกครึ่ง ก็ทำอย่างนี้มาตลอด แต่คราวนี้มันไม่ทันตั้งตัว งือๆ”

ด้วยความที่อยากเจอน้องมาก พ่อเลย อะ อะ ออกให้ก็ได้ แถม pocket money ให้ด้วย ลดแลกแจกแถมขนาดนี้ เราจะลังเลทำไมละคะ รีบโทรหาทราเวลเอเจนซี่คู่ใจ … ลีลาวดีฮอลิเดย์ (แอบโฆษณาให้ด้วยนะ)

กัสจิ : พี่ดาวๆ booking ตั๋วไปสวีเดนให้กัสหน่อย จะไปขอวีซ่า ถ้าไม่ได้ไม่ซื้อนะ เดี๋ยวถ้าได้ซื้อกับพี่ดาวแน่นอน ไปกับพ่อกับแม่ ขอบินตรง พี่ดาว : ได้ๆ การบินไทยนะ เอารายละเอียดมา ……….

และแล้วก็ได้วีซ่าเชงเก้น 30 วัน มานอนกอดภายใน 3 วัน คริคริ โชคดีมากได้แบบ multiple ด้วย

อ่านมาตั้งนาน เกี่ยวกับ Venice ตรงไหนเนี่ย? ลืมๆ ขอโทษทีค่ะ จากสวีเดน เราใช้บริการ Ryan Air เจ้าเก่าเจ้าเดิม ไปอิตาลี เที่ยว Pisa วันนึง Florence วันนึง แล้วนั่งรถไฟจากสถานี Firenze S. M. Novella ใน Florence รอบ 1 ทุ่ม เพื่อไปยังสถานี Venezia S. Lucia โดยใช้บริการของ Trenitalia ราคา 43 ยูโร ถ้าจำไม่ผิด

3 copy

1 copy

8 copyสถานี Firenze S. M. Novella

4 copyเบาะกว้าง เอนได้

2 copyEurostar นั่งสบายฝุดๆ

ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงก็ถึงค่ะ แต่กว่าจะไปถึงก็ค่ำมืดละ แต่ยังไม่ถึงทีเดียวนะ ต้องต่อเรือเมล์เข้าไปในเกาะอีก ซื้อตั๋วไปกลับได้ที่ท่าเรือเลย

6 copyเข้าแถวซื้อตัวร์เรือเมล์ ซื้อไปกลับเลยค่ะ

10 copyเรือเมล์ป้ายต่างๆ คุยกับโรงแรมดีๆ นะว่าต้องลงป้ายไหน

5 copyระหว่างทาง โรแมนติกมาก

7 copyเดินไปที่พัก

9 copyพรุ่งนี้นายเจอเราแน่ กอนโดล่าแมน

บรรยากาศยามค่ำคืน สวยมากๆเลย ถึงแล้วก็เดินหนาวๆ ไปที่พักค่ะ ไม่มีรถมารับนะคะ ที่นี่ใช้เรือเป็นพาหนะ เดินงงๆ ซักพักก็ถึงที่พัก ไม่มีลิฟท์ค่ะ และไม่ได้พักชั้น 2 !!! ฮือออ ไม่เป็นไรสู้ตายๆ

ตื่นเช้า เดินไปท่าเรือ แบบหนาวๆ เพื่อนั่งเรือข้ามไปยัง Murano Island (ออกเสียงว่า หมู่ ร้า โหน่) เกาะที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำแก้ว แก้วๆๆ ทั่วเมือง กระจก แจกัน ประตู นาฬิกา ต่างหู ของกระจุ๊กกระจิ๊กเต็มไปหมก และยังมี The Phantom of Opera ฮ่า ฮ๊า ฮ่า ฮ๊า ฮ่า ฮ๊า หน้ากากสำหรับงานเทศกาลคาร์นิวาลที่โด่งดังของ Venice ขายอยู่ทั่วเมือง แต่จริงๆที่  Burano Isaland จะมีมากกว่านะ

ออกเช้ามาก หนาวๆ

มีแต่เรือ เต็มไปหมด

66ที่เห็นตรงกลางนี่ ทำจากแก้วนะคะ

67 ขุ่นแม่

68 หวานกันทั้งทริป

69 พ่อเราเอง

70 Happy Family Trip

น้องหยก คนเก่ง

แก้วทุกสิ่งอย่าง

และหน้ากาก ทั่วเมือง

76ดอกไม้ยังทำจากแก้ว

77 พ่อ : ลูกกัสถ่ายให้พ่อกับแม่หน่อย ให้เห็นในกระจกนะ

78 แวะถ่ายไปเรื่อย มุมไหนก็สวย

57 มีปั๊มน้ำมันกลางทะเล เก๋มาก

เที่ยวทั่ว Murano Island แล้วก็นั่งเรือเมล์กลับมาเดินเล่นในเมือง Venice กันเถอะ

30เรียกได้ว่า Landmark ต้องมาถ่ายนะคะ

56อีกมุม

ชมความงามของสถาปัตยกรรม

ปาลาซโซ ดูคาเล่

19 ยิ่งใหญ่อลังการจริงๆ

เบื่อสองคนนี้มะ

40ร้านอาหารเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

55 อีกละ

แวะตลาด ผลไม้เหมือนบ้านเรามาไกลมา แต่แพงไม่ใช่เล่น

41รูปนี้ใครถ่ายอะสวยนะ เก๊ะหรือหยก ฮ่าๆ

เข้าตรอกซอกซอยไปเรื่อย มีความสุขสุดๆ ควรจดจำป้ายซอยที่เดินเข้าไปไว้ให้แม่นๆ นะ จะแปะอยู่มุมตึก ไม่เช่นนั้นอาจจะหลงได้ เพราะสีและหน้าตาเหมือนๆ กันไปหมด

33ซอยเล็กจริงๆ ดูจากขนาดตัวนะคะ

23หน้ากากอีกแล้ว

ตรงนี้เรียกว่า Saint Mark Square หรือ จตุรัสซานมาร์โค นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่มาเที่ยว Venice จะมารวมตัวกันที่นี่ คนเยอะมากจริงๆ

27 นี่มันๆ หอเอนเมืองเวนิส ไม่ใช่ละ แต่มันเอนจริงๆนะ

ไหนๆก็มาถึง Venice ละ จะไม่นั่งเรือกอนโดลาก็ยังไงๆ อยู่ โดนซะหน่อย เบาๆ 80 ยูโรต่อลำ ไม่เป็นไรๆ มีหนุ่มหล่อมาพายเรือให้ คุ้ม! (กลับมาถึงได้รู้ว่าบางคนได้ราคา 60-70 ยูโรเอ๊งงงง)

42 สะพาน Rialto แห่ง Grand Canal

ทุกอย่างค่อนข้างดีเลยนะ แต่ผิดไปจากที่คิดไปบ้าง เช่น อากาศหนาวทำให้ฝีพายต้องใส่เสื้อหนาว เอ้ย! ไม่ใช่สิ ไม่โฟกัสที่ผู้ชาย ไม่งามๆ

ที่จะเล่าคือ ความสะอาด น้ำใสจริงๆนะ แต่ขยะจากนักท่องเที่ยวเกลื่อนมาก ยิ่งน้ำใสยิ่งเห็นชัด เสียดาย พ่อหนุ่มนักพาย ก็พายพาเราไปรอบๆเกาะ อะไรจะชิลขนาดนี้

อีกเรื่องที่อยากจะบอกเลย คือ ห้องน้ำ ที่นี่ห้องน้ำหายากมากๆ และไม่ฟรีนะคะ ถามทางก็คุยกันไม่เข้าใจ บอกทางมั่วไปหมด

และอยากเตือนให้ระวังมิจฉาชีพให้ดีๆ ร้ายกาจไม่ต่างจากประเทศอื่นๆ ในยุโรปเลยล่ะ เอาเป็นว่าเมืองไหนนักท่องเที่ยวเยอะ เมืองนั้นโจรเยอะ ถ้าเดินเข้ามาใกล้ๆ ประชิดตัวนี่รีบออกห่างเลยนะ คนเอเชียไม่ค่อยระวัง มัวแต่ถ่ายรูป จะโดนกันเยอะมาก

เล่าซะน่ากลัวเลย จะจบยังไงล่ะทีนี้ ฮ่าๆ จริงๆ ถ้าไม่นับเรื่องความสะอาด ห้องน้ำ และมิจฉาชีพ Venice ก็ยังเป็น 1 ในเมืองในยุโรป ที่เราประทับใจมากๆ เลยนะ ด้วยทำเลที่ตั้งของเมือง ความสวยงามของอาคารบ้านเรือนต่างๆ ที่ทำให้เห็นว่าเคยเป็นเมืองท่าที่ยิ่งใหญ่ ความใสของน้ำ ทุกอย่างลงตัวมาก อยากให้ลองไปสัมผัสกันดู

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ >>> ตังค์นิดเดียว ก็เที่ยวได้ >>> http://on.fb.me/1AulUyy กระทู้เก่า ตังค์นิดเดียว ก็เที่ยวได้ >>> เที่ยวลาว 7 วัน หมดไป 5,000 บาท http://pantip.com/topic/33294121 ตังค์นิดเดียว ก็เที่ยวได้ >>> Je te aime .. Paris http://pantip.com/topic/33292376