วิธีการจองตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาโดนๆ

วิธีการจองตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาโดนๆ 

วิธีที่จะมานำเสนอในที่นี้เป็นวิธีที่เราใช้ แล้วมันได้ผล ก็เลยอยากจะแบ่งปันให้คนที่ชอบหาตั๋วโปรถูกๆ เหมือนกัน ถ้าใครมีวิธีอื่นๆ ที่ได้ถูกกว่า ดีกว่านี้ มาแบ่งปันกันได้นะคะ (ในบล๊อคนี้ไม่ได้รวมถึงโปร 0 บาทนะคะ)

ก่อนอื่นเริ่มจาก

1. เลือกสถานที่ที่อยากจะไป เวลาอยากไปที่ไหน เชื่อมั้ย เราจะดั้นด้นค้นหาตั๋วถูกมาจนได้แหละ สำคัญคือ สถานที่นั้นๆ ก็จะมีช่วงพีค หรือ high season ของมัน แน่นอนว่า ราคาตั๋วจะแพงเว่อร์แบบไม่ต้องสงสัย แต่เดี๋ยวก่อน จากประสบการณ์อันน้อยนิด ก็เคยได้ราคางามๆ อยู่เหมือนกันนา

o7dtrxeesZ76bK1xUY2-o

Tip : การจองล่วงหน้านานๆ ก็มีส่วนช่วยเรามาหลายต่อหลายครั้ง

o7d9lyawyU3vErg1Cfb-o

2. เมื่อได้สถานที่แล้ว เลือกช่วงเวลาที่พร้อมจะลางาน เอ้ยยย… เดินทางสิ อันนี้สำคัญ ถ้าทริปนั้นเดินทางคนเดียวเปลี่ยวๆ การจองตั๋วจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แต่ถ้าไปเป็นกลุ่มเป็นก้อนนี่สิ การจัดวันให้ตรงกันจะกลายเป็นความยากระดับ 10 ขึ้นมาเลย จริงมั้ย?

owi00j2gl5rGhvs5TT9-o

Tip : ควรตกลงกับผู้ร่วมทริป เรื่องจำนวนวันที่จะไป ช่วงวันที่เป็นไปได้ให้ได้ซัก 3 ช่วง เผื่อว่าช่วงไหนแพงไป หรือที่เต็มก็ยังมีตัวสำรอง แล้วอย่าลืมพิมพ์รายละเอียดของผู้ร่วมเดินทางเตรียมไว้เลย เมื่อเจอตั๋วถูกใจจะได้ไม่เสียเวลาถามกันให้วุ่นวาย ทั้งชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด เลขบัตรประชาชน/เลขพาสปอร์ต เลขสมาชิกสะสมไมล์ เหล่านี้เป็นต้น

(เดี๋ยวเราค่อยมาว่ากันในเรื่องของการคัดหาผู้ร่วมเดินทาง)

DCIM100GOPROGOPR4896.DCIM100GOPROGOPR4902.

3. วันเวลาพร้อม สถานที่พร้อม คนพร้อม เราก็มาเข้าเรื่องหาตั๋วราคาโดนๆกันเถอะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

การจองตั๋วเครื่องบินนั้น สามารถจองได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะ จองผ่านเอเจนซี่บริษัทรับจองตั๋ว จองด้วยตัวเองผ่านเวบไซต์ของสายการบินโดยตรง จองผ่านแอพพลิเคชั่น เป็นต้น

Screen Shot 2561-06-04 at 3.31.00 PM

(Credit : รูปสายการบินต่างๆจากเวบ http://www.traveloka.com)

แล้วเราจะรู้ได้ไงล่ะว่าราคาตั๋วที่เรากำลังจะจองนั้น ถูกที่สุด

ง่ายๆ เลย ไม่มีอะไรใช่จนกว่าเราจะเช็ค แล้วจะเช็คจากที่ไหน เช็คยังไง?

ตอนนี้เลยนะ เราใช้อยู่สองวิธี

  1. เช็คราคาเบื้องต้นผ่านแอพพลิเคชั่น จะขอเรียกสั้นๆว่าแอพฯ นะคะ
    แอพฯ ที่เราใช้เช็คราคาในเบื้องต้น ที่ใช้บ่อยๆ มีอยู่ 2 แอพฯ คือ Traveloka กับ Skyscanner เราใช้ทั้งสองแอพฯเลย เพื่อดูว่าแอพฯไหนถูกกว่ากันก็จองผ่านแอพฯนั้น จะโหลดแอพฯ ลงมือถือหรือจะเช็คผ่านเวบไซต์ก็ตามสะดวกเลยค่ะScreen Shot 2561-06-04 at 3.11.35 PM

    Screen Shot 2561-06-04 at 3.11.52 PM

  2. ตอนนี้ยังมีอีกตัวช่วยที่เราใช้ และมันก็ช่วยให้เจอตั๋วโปรถูกๆ จริงๆ บางทีถูกไม่พอยังได้ที่พักแสนเก๋ด้วย เคยเห็นโปรตั๋วถูกๆ จาก Facebook fanpage ที่เราไปกด Like กันไว้มั้ยคะ มีเยอะมาก พี่ช้างเอย ปันโปรเอย ติดตามโลด

ทั้งสองวิธีช่วยให้เราเจอตั๋วโปรราคาโดนๆ มานักต่อนัก จนไม่รู้จะขอบคุณยังไงดี 🙂

Tip : ตอนเช็ค อย่าลืมดูเวลาออกเดินทางนะคะ เวลาได้มั้ยถึงดึกไปมั้ย มีต้องเปลี่ยนเครื่องมั้ย ถ้ามีเปลี่ยนเครื่องเผื่อเวลาดีๆนะคะ บางทีเจอถูกมาก เส้นกระตุกกดจองไปแล้วลืมดูเวลาเปลี่ยนไม่ทันตกเครื่อง ต้องซื้อตั๋วใหม่แพงกว่าเดิม เสียชื่อนักกดตั๋วในตำนานเลย

สุดท้ายเลย ถ้าเจอตั๋วถูกแล้ว ก็ทำการจองเลย อย่าช้า รีรอ เช็คไปมา เราเตรียมทุกอย่างมาพร้อมแล้ว อย่านอยด์ เดี๋ยวราคาขึ้นไม่รู้ด้วยนะคะ ยังไงก็ขอให้สนุกกับทริปตั๋วถูก เอาเงินที่เหลือไปหาอร่อยอร่อยทาน หรือเก็บไว้ช้อปปิ้งกันให้สนุกนะคะ

1431274929-54-o1431605760-43-o

ใส่ความเห็น